Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên nên chọn loại nào?

Sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên nên chọn loại nào. Sàn gỗ đang là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp thay vì sử dụng sàn gạch. Trên thị trường hiện nay có hai loại chính là sàn gỗ tự nhiên sàn gỗ công nghiệp. Mỗi loại có một ưu, nhược điểm riêng và để lựa chọn sử dụng sản phẩm nào chúng ta cần phân tích một số điểm sau: Trước tiên thì chúng ta cần khẳng định một điều là chất lượng và giá thành sẽ luôn đi đôi với nhau. Tuy nhiên nếu khéo léo một chút thì chúng ta có thể lựa chọn được sản phẩm tốt cho mình.

1. Ưu, nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp


Sàn gỗ công nghiệp
Sàn gỗ công nghiệp chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đầu tiên chúng ta cần xem xét. Đây cũng là xu hướng được nhiều khu đô thị, nhà máy sử dụng bởi một yếu tố quan trọng là nó rẻ. Tuy nhiên chúng ta cùng phân tích ưu và nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp.

Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp

Giá thành rất phù hợp, nó chỉ đắt hơn gạch men một chút nhưng so về tính năng sử dụng, tính thẩm mĩ và độ sang trọng thì hơn nhiều. So với sàn gỗ tự nhiên thì sàn gỗ công nghiệp rẻ hơn nhiều tuy nhiên thì tính năng sử dụng, tính thẩm mĩ và độ sang trọng thì cũng không kém mà còn đa dạng hơn. Sàn gỗ công nghiệp dễ dàng lắp đặt nhanh chóng, sạch sẽ và có thể sử dụng ngay sau khi lắp đặt. Các mạch ghép rất khít nên dễ dàng vệ sinh và tốt cho sức khỏe.

Hạn chế của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp khả năng chịu nước không cao bằng sàn gỗ tự nhiên. Khi nước tràn vào các mối ghép thì rất có thể sàn sẽ bị phồng lên và không còn được khít nữa.
 

2. Ưu, nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên

sàn gỗ tự nhiên 
Sàn gỗ tự nhiên thì giá thành đắt hơn nhiều so với sàn gỗ công nghiệp. Tuy nhiên chúng ta cùng xem xét những ưu, nhược điểm của loại sản phẩm này.

Ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên

Những ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên chính là nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp . Ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên chủ yếu ở sự chịu bền, chịu nước và chịu lực rất cao.

Nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên

Bên cạnh những ưu điểm thì nhươc điểm đáng nói tới của sàn gỗ tự nhiên là ở yếu tố giá thành cao. Vì vậy tùy vào điều kiện, mục đích và thời gian sử dụng mà khách hàng nên lựa chọn cho mình loại sàn gỗ phù hợp.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét